Bệnh viện FV lần 2 đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI với tiêu chí an toàn vượt trội

Thứ tư, 06 Tháng 3 2019 15:58

Sáng 06/03/2019 tại khách sạn Sheraton, Bệnh viện FV đã công bố chứng nhận đạt chuẩn chất lượng y tế quốc tế JCI lần 2 cho giai đoạn 2019 - 2002.

ây là niềm tự hào to lớn của FV trong việc duy trì, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đảm bảo an toàn bệnh nhân trong suốt nhiều năm qua.

Ông Jean-Marcel Guilon - Tổng giám đốc và Bà Nguyễn Thị Thanh Mai - GĐ điều hành bệnh viện FV trả lời câu hỏi của phóng viên

JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.

Sau 1 tuần kiểm tra nghiêm ngặt và khắt khe của JCI, bệnh viện FV vừa được công nhận xứng tầm quốc tế lần 2 liên tiếp vì đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chuẩn để được cấp chứng nhận chất lượng JCI. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện.

Ông Jean-Marcel Guillon - Tổng Giám đốc FV tự hào chia sẻ với nhân viên của mình: Chúng ta đã dễ dàng vượt qua đợt khảo sát để đạt tái chứng nhận. Các đánh giá viên JCI chỉ tìm thấy 12 tiêu chí ‘cần cải thiện’ trong số 1.200 tiêu chí đánh giá. Hơn thế nữa, họ còn ngưỡng mộ tinh thần tận tụy và sự nhiệt tình đối với những gì các bạn đã và đang làm. Khi đọc lại những giá trị của bệnh viện FV, tôi đã thấy hình ảnh của chúng ta trong đó. Tôi thấy tất cả các bạn – một đội ngũ có chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cao. Các bạn hội tụ sự tận tâm, tâm huyết, đồng cảm, đoàn kết, không ngừng nỗ lực hoàn thiện, đáng tin cậy và nhiệt tình”.

Bác sĩ FV tư vấn - thăm khám cho bệnh nhân

Trong lần thứ 2 thẩm định, đoàn chuyên gia thẩm định của JCI đã phát biểu rằng họ rất tự hào về tập thể đội ngũ bác sĩ của FV. Riêng tại FV, không chỉ là tiêu chuẩn JCI tạo nên một bệnh viện chất lượng như thế, mà chính sự gắn kết, nhiệt thành tận tụy của con người trong FV mới làm được điều này. Chúng tôi tự hào về các bạn, một đội ngũ tài năng và tâm huyết.

Để có được điều này, suốt 3 năm qua, từ lúc đạt JCI lần 1 đến lần thứ 2, FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc thấm đẫm vào từng nhân viên của FV.

Bệnh viện FV

Có 6 tiêu chí được JCI đặc biệt xem là tiêu chí quan trọng gọi là tiêu chí Quốc tế về an toàn cho bệnh nhân bao gồm: (1) Nhận dạng đúng bệnh nhân; (2) Nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin; (3) Nâng cao an toàn sử dụng thuốc có nguy cơ gây hại cao; (4) Đảm bảo phẫu thuật đúng vị trí, đúng bên, đúng loại phẫu thuật, đúng bệnh nhân; (5) Giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện và (6) Giảm nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân do té ngã. Chỉ cần không đạt 1 trong 6 tiêu chí quan trọng này thôi thì cũng không được cấp chứng nhận con dấu vàng JCI.

Bệnh viện FV đã thực hiện tốt các tiêu chí trên và duy trì liên tục trong suốt 3 năm qua. Vì vậy nên khi đối diện với việc các giám sát viên của JCI đến để tái thẩm định sớm hơn, nghiêm ngặt hơn FV đều nhận về những kết quả đánh giá đạt chuẩn xuất sắc.

Tại FV các quyền bệnh nhân được tôn trọng như quyền được cung cấp thông tin, quyền được tham gia vào quá trình quyết định điều trị, quyền được hưởng dịch vụ y tế hiệu quả. Đặc biệt, FV rất quan tâm phát triển “văn hóa feedback” cho bệnh nhân để củng cố, hoàn thiện hơn chất lượng của bệnh viện. Chẳng hạn, bệnh nhân được bày tỏ ý kiến khen ngợi, góp ý đồng thời cũng được hướng dẫn về các quy trình trình bày các xung đột, bất đồng ý kiến, quy trình khiếu nại… Mỗi trường hợp khiếu nại hay bất đồng, FV đều có đội ngũ tìm hiểu kỹ lưỡng và có trách nhiệm kiểm tra, xử lý tốt nhất từng trường hợp theo đúng quy trình được chuẩn hóa.

Con dấu vàng JCI lần 2 thêm 1 lần đánh dấu mốc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của FV trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao và đeo đuổi đến cùng hoài bão “mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến VN”, đưa bệnh viện FV phát triển xứng tầm là nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á. Bên cạnh điều trị, các dịch vụ liên quan từ đầu đến cuối phải tốt, bệnh nhân được chăm sóc đúng mực sẽ hỗ trợ việc điều trị hiệu quả, bệnh nhân mau chóng khỏi bệnh hơn.

Xuân Hiếu


Bài viết xem thêm