Thỏa thích ngắm sông nước từ tàu 2 thân

Thứ ba, 03 Tháng 5 2016 16:48

Tàu 2 thân Greenlines tốc độ cao, nổi trên nước và rất an toàn, phù hợp với các tour ngoạn cảnh.

Sau nhiều năm "ấp ủ", Công ty Greenlines DP vừa khai trương tuyến tàu cao tốc Sài Gòn - Vũng Tàu đúng vào dịp 30 tháng 4 này.

Đây là loại tàu công nghệ 2 thân chất liệu composite được đóng tại xưởng tàu Tân Á Đông (Cai Lậy, Tiền Giang).

Tàu Greenlines 2 thân

Ngoài động cơ và một vài thiết bị nước ngoài, tàu sử dụng các trang bị và được thi công hoàn thiện theo công nghệ đóng tàu Việt Nam. Mỗi chiếc trị giá khoảng 1 triệu USD.

Ưu điểm vận hành: An toàn, giữ thăng bằng tốt, ít tạo sóng nhờ kết cấu 2 thân. Vận tốc tối đa đạt 34 hải lý/giờ, tương đương 64,2 km/giờ.

Tàu có 2 động cơ nên không sợ tình trạng chết máy ngưng vận hành. Với ưu điểm đó, thời gian chạy tàu được rút ngắn còn 1 giờ 15 phút từ TP HCM (bến Nhà Rồng) đi Vũng Tàu (bến Cầu Đá) và ngược lại. Sức chở 60 hành khách/chuyến.

Tàu 2 thân nổi trên mặt nước nên từ đây khách có thể thoải mái ngắm cảnh.

Đặc biệt, trên tàu có trang bị WiFi 4G, máy lạnh công suất lớn và nhiều phương tiện nghe nhìn.

Người khuyết tật đi Greenlines DP được hưởng giá vé 0 đồng.

Giá vé đi tàu là 250.000 đồng/lượt, đối với hành khách trên 62 tuổi giá vé là 180.000 đồng và trẻ em dưới 11 tuổi là 120.000 đồng. Riêng trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí.

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Greenlines DP, tiết lộ: Sắp tới công ty sẽ tung ra những loại tàu phù hợp với các hải trình ngoạn cảnh phù hợp, như tuyến bến Nhà Rồng - Củ Chi bằng đường sông Sài Gòn, tuyến Hà Tiên - Phú Quốc, tuyến "thâm nhập" và ngắm cảnh vùng ngập mặn rừng Sác, tuyến cảng Sa Kỳ - Lý Sơn...

Đây là bước đi chiến lược của Greenlines DP bởi nhận thấy tiềm năng du lịch sông nước của miền Nam quá tuyệt vời trong khi khả năng đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn của các bên cung ứng dịch vụ chưa nhiều.

Hiện hoạt động chở khách tuyến Sài Gòn - Vũng Tàu đang có 2 hãng tàu cánh ngầm khai thác.

Một số hình ảnh và clip:

 

 

 

 

 

 

 


Vận hành tàu Greenlines

 

 

Theo Quang Sang/ NLĐO

Bài viết xem thêm