Cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. Ảnh minh họa
Bộ yêu cầu ban quản lý dự án Mỹ Thuận triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án theo quy định của pháp luật, bảo đảm chất lượng và tiến độ yêu cầu và phối hợp với ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc (Keximbank), các cơ quan liên quan trong việc quản lý và sử dụng vốn vay ODA theo quy định.
Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 sẽ sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.
Dự án có chiều dài 26km, có 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự kiến tổng vốn thực hiện dự án khoảng hơn 4.700 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc là hơn 3.600 tỷ đồng; Vốn đối ứng dự kiến khoảng gần 1.100 tỷ đồng.
Dự án được thực hiện nhằm hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ, kết nối khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng khu vực nói chung và các tỉnh Long An, Đồng Tháp nói riêng
Theo Việt Hưng (NDH)