Lazada, VinMart, FoodMap hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Thứ ba, 08 Tháng 6 2021 15:00

Lazada đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA - Bộ Công thương) và Sở Công thương tỉnh Bắc Giang về Chương trình Hội nghị trực tuyến Xúc tiến tiêu thị vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2021.

Dịp này, Lazada cũng triển khai hợp tác cùng 2 đối tác bán lẻ lớn là VinMart và FoodMap để mở bán vải thiều Bắc Giang trên sàn từ ngày 8/6. Đây được xem là hoạt động đồng hành thiết thực của Lazada cùng các doanh nghiệp, các hợp tác xã và nông dân tại Bắc Giang phát triển kinh doanh, cùng nhau vượt qua giai đoan dịch bệnh khó khăn này.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, đơn vị này sẽ chủ trì tổ chức kết nối, phát triển sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT). Cục sẽ phối hợp với các sàn TMĐT chung tay cùng Bắc Giang tập trung tiêu thụ sản phẩm vải thiều trên phạm vi cả nước.

“Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh, việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố”, ông Hải nói.

Theo ông Hải, với sự chung tay mạnh mẽ của các sàn TMĐT, sự tổ chức điều phối của cơ quan quản lý Nhà nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng vải thiều Bắc Giang năm nay sẽ vượt qua tất cả những khó khăn, thách thức.

Chia sẻ về hoạt động này, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đơn vị này đang rất nỗ lực phối hợp với các cơ quan ban ngành, các đối tác bán lẻ đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

Lazada cũng hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tại các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 như Bắc Giang thông qua việc mở bán vải thiều trên sàn Lazada.

“Chúng tôi hi vọng có thể tiếp tục mang những nông sản tươi ngon của Việt Nam đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước một cách nhanh chóng. Từ đó, mọi người có thể yên tâm ở nhà và bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này. Đây cũng là định hướng dài hạn của Lazada trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương phát triển kinh doanh trên nền tảng số”, ông James Dong nói.

Theo ban tổ chức chương trình, từ ngày 8/6 đến hết tháng 7/2021, vải thiều Bắc Giang sẽ chính thức lên sàn Lazada thông qua 2 gian hàng chính hãng của VinMart và FoodMap. Ưu đãi phí vận chuyển và giao hàng nhanh trong 4 giờ.

Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart và FoodMap để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.

Chỉ cần vài cú click chuột, các sản phẩm tươi ngon nhất sẽ được chuyển tới tay khách hàng một cách nhanh chóng, với mức giá ưu đãi và chất lượng đảm bảo.

Bà Nguyễn Thị Phương – Phó Tổng giám đốc Công ty Vincommerce (đại diện VinMart và VinMart+) cho biết, đơn vị này đang có hơn 122 siêu thị VinMart và 2.500 cửa hàng VinMart+ tại 59 tỉnh thành trên toàn quốc.

“Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp”, bà Phương nói.

Ông Phạm Ngọc Anh Tùng – sáng lập Công ty FoodMap chia sẻ, FoodMap có thế mạnh trong việc thu mua, tuyển chọn những mặt hàng nông sản chất lượng, đặc biệt là trái vải. Vải là một trong những loại trái cây rất khó trong vấn đề thu hoạch, bảo quản và vận chuyển xa.

Trong bối cảnh dịch bệnh quay trở lại thì việc tăng cường hợp tác với các đối tác, đặc biệt với sàn TMĐT Lazada là giải pháp rất hữu hiệu trong vấn đề giải quyết đầu ra cho bà con nông dân. Điều này cũng mang những trái vải ngon lành nhất đến người tiêu dùng và đảm bảo sự an toàn mua sắm trong mùa dịch.

Trước đó, vào tháng 5/2021, Lazada đã hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công thương, Sở Công thương và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương mở bán vải thiều Hải Dương và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Trong thời gian tới, Lazada sẽ tiếp tục đồng hành cùng nông dân, các doanh nghiệp tại địa phương chuyển đổi số kinh doanh lên TMĐT, đồng thời, mở thêm đa dạng nguồn hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

Đ.V


Bài viết xem thêm