“Taiwan Food Tour - Trải nghiệm Thực phẩm Đài Loan”

Thứ sáu, 19 Tháng 8 2022 14:00

Đón đầu cơ hội kinh doanh sau đại dịch COVID-19, Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) đã cùng với TAITRA triển khai Dự án Taiwan Food Global GO nhằm đưa ẩm thực Đài Loan đến với thế giới, gồm một chuỗi các hoạt động tiếp thị nhằm giúp các nhà sản xuất thực phẩm Đài Loan thâm nhập vào thị trường nước ngoài.

Sự kiện khai mạc “Taiwan Food Tour - Trải nghiệm Thực phẩm Đài Loan” đã chọn 4 quốc gia gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia & Singapore, để tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu sản phẩm tại các khu mua sắm & siêu thị lớn để quảng bá các loại thực phẩm mang đậm hương vị Đài Loan như: bánh dứa, bánh mochi, bánh quy trứng muối…

Vào ngày 17/08 vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Tế Đài Bắc, buổi gặp gỡ báo chí được tổ chức với các thành viên từ 4 quốc gia Bao gồm Hàn Quốc, Việt Nam, Malaysia & Singapore để thông báo về sự kiện ra mắt đã diễn ra. Các khách mời đặc biệt gồm có đại điện các công ty như: Kuo Yuan Ye, Asia Rice Biotech, Hiwalk, San Shu Gong, Sauceco, Shih Chen Foods, SC Korea và các nhà mua hàng đến từ Hàn Quốc, SATRA Group từ Việt Nam, Shiny and Jimrosa từ Malaysia và Rezk Connects từ Singapore. Sự kiện đã thu hút nhiều các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự cũng như tạo nên một “cơn sốt” thực phẩm Đài Loan trong khu vực.

Bà Cynthia Kiang, Cục trưởng Cục Thương mại Quốc tế thuộc Bộ Kinh Tế Đài Loan (MOEA), nói rằng thực phẩm Đài Loan đã và đang được ưa chuộng bởi khách nước ngoài, đặc biệt hai “món ăn quốc dân” bánh dứa và trà sữa là hai món phổ biến toàn cầu và là những món phải thử khi du khách ghé thăm Đài Loan. Giờ đây khi những rào cản từ đại dịch COVID-19 khiến du khách không thể đến được Đài Loan, Bộ Kinh Tế Đài Loan thực hiện Dự án Taiwan Food Global GO để quảng bá các sản phẩm bổ dưỡng và an toàn ra thế giới để thỏa niềm mong nhớ của mọi người với thực phẩm Đài Loan.

Ông Simon Wang, Giám đốc điều hành của TAITRA, chỉ ra rằng ngành công nghiệp thực phẩm Đài Loan có khả năng đa dạng hoá sản phẩm cùng khả năng sản xuất tùy biến linh hoạt, chú trọng vào nghiên cứu, sáng tạo, phát triển được công nhận bởi các đối tác và người tiêu dùng trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong quá khứ, thực phẩm Đài Loan chủ yếu được bán tại thị trường Trung Quốc, nhưng gần đây một công ty đã thành công trong việc khám phá và thâm nhập vào các kênh bán lẻ chính thống tại thị trường phương Tây. Trong tương lai, TAITRA sẽ quảng bá Dự án Taiwan Food Global GO nhằm đáp ứng các nhu cầu của ngành công nghiệp thực phẩm, cùng với các văn phòng TAITRA toàn cầu để mở rộng và tiến vào các thị trường châu Á đến Bắc Mỹ cũng như châu Âu và châu Đại Dương nhằm nâng cao độ nhận diện thực phẩm Đài Loan và tăng sản lượng xuất khẩu.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, các sản phẩm từ 10 công ty bao gồm Kuo Yuan Ye, Hiwalk, San Shu Gong, Sauceco, Shih Chen Foods, Sun Right, Beans Family, Hung Yang, Triko Foods và Health Biotech sẽ được trưng bày để thể hiện sự đa dạng của thực phẩm Đài Loan.

Về TAITRA:
Được thành lập vào năm 1970, TAITRA là Tổ chức Xúc tiến Thương mại phi lợi nhuận hàng đầu của Đài Loan, có trụ sở chính tại Đài Bắc. Được tài trợ bởi chính phủ và các tổ chức công thương nghiệp, TAITRA hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng phạm vi hoạt động ra toàn cầu. TAITRA có đội ngũ 1.300 chuyên gia và điều hành 5 văn phòng địa phương tại Taoyuan, Hsinchu, Taichung, Tainan và Kaohsiung cũng như 63 chi nhánh trên toàn thế giới. Cùng với Trung tâm Thương mại Thế giới Đài Bắc (TWTC) và Trung tâm Thương mại Đài Loan (TTC), TAITRA đã hình thành một mạng lưới toàn cầu dành riêng cho việc thúc đẩy thương mại thế giới.

Xuân Hiếu


Bài viết xem thêm