Sau một năm 2023 đầy biến động và ngày một thách thức, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm, cơ hội kinh doanh online phải đối mặt với liên tiếp các đợt sóng thách thức lớn. Vậy đâu là lý do khiến một nhân tố mới như SaboMall lại hoàn toàn tự tin vào chiến lược của mình?
Thành tựu và vị thế của 1688 trên thế giới
1688 là trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, sở hữu lượng hàng hóa khổng lồ, giá thành rẻ, phong phú về mẫu mã và chủng loại nên đây là địa chỉ nhập hàng được nhiều doanh nghiệp và shop kinh doanh lựa chọn.
1688 vẫn luôn là đơn vị dẫn đầu về thị phần TMĐT B2B tại Trung Quốc
Trang web cung cấp đa dạng các mặt hàng từ đồ gia dụng, điện tử, quần áo, phụ kiện điện tử, vật liệu xây dựng…đến từ các xưởng sản xuất, nhà máy lớn của Trung Quốc. 1688 cho phép khách hàng mua hàng sỉ theo số lượng nhất định. Đặc biệt, khi nhập hàng tại hệ thống, chủ shop sẽ được trực tiếp mua hàng từ xưởng, nhà cung cấp mà không qua khâu trung gian khác nhau. Nhờ đó, chủ shop sẽ nhập được hàng hóa với giá gốc tận xưởng.
Với hơn 12 triệu khách hàng truy cập mỗi ngày và 150 triệu lượt xem trực tuyến được tạo ra mỗi ngày, 1688 luôn giữ vững vị thế là nguồn hàng sỉ top hàng đầu thế giới.
1688 – khi một giải pháp chạm tới được những khó khăn
Trong bối cảnh hiện tại, việc bóc tách và tháo gỡ từng trở ngại, khó khăn để gọn gàng xử lý từng vấn đề một cách triệt để là điều vô cùng cần thiết. Thách thức đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà các nhà bán hàng thường xuyên phải gặp chính là nguồn hàng. Hàng hóa phải hiện đại, đáp ứng đúng nhu cầu, giải quyết được trở ngại nhưng giá thành lại cần cạnh tranh và chính sách tốt.
4 tiêu chí mà đôi khi là 5 tiêu chí trong cùng một sản phẩm buộc người bán liên tục phải thay đổi và cập nhật với những mẫu mã, kiểu dáng, tính năng mới nhất. Bởi vậy, việc tiếp cận vào công xưởng của thế giới, nơi quy mô sản xuất gấp nhiều lần quy mô trong nước hiện tại là vô cùng cần thiết – đây chính là vai trò mà 1688 đang mang lại cho các dân kinh doanh Việt Nam. Ở đó, SaboMall chính là nền tảng công nghệ cung cấp các giải pháp tiếp cận nguồn hàng sỉ cho người kinh doanh thông qua kết nối API với 1688.
Mô hình phối hợp của 1688 và SaboMall để hỗ trợi tối đa cho khách hàng
Tự đặt hàng trên 1688, chủ shop có thể chủ động được thời gian nhập hàng mà không phải phụ thuộc vào bất cứ đơn vị thứ 3 nào. Song song đó, tiết kiệm được chi phí mua hàng: Khi tự đặt mua hàng trên 1688, chủ shop không mất thêm phí dịch vụ. Nhờ đó, sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí trong quá trình nhập hàng của mình. Cuối cùng, việc nhập hàng cũng hạn chế rủi ro hơn so với đặt qua công ty trung gian, giảm thiểu được sự cố mất hàng, hư hỏng hàng hóa.
Những thách thức lớn vẫn còn tồn tại
1688 đã mở rộng thị trường của mình tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp trong nước dễ dàng tiếp cận nguồn hàng đa dạng từ Trung Quốc với chi phí hợp lý. Điều này mang lại cơ hội quý báu cho doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa với chi phí cạnh tranh và dịch vụ chất lượng cao. Tuy nhiên vẫn đang tồn tại nhiều hạn chế khi nhập hàng trực tiếp từ 1688.
Đầu tiên phải kể đến rào cản về mặt ngôn ngữ: Sàn TMĐT 1688 chỉ sử dụng tiếng Trung nên các chủ shop phải am hiểu tiếng Trung để đặt hàng và thương lượng giá cả với nhà cung cấp trong quá trình mua hàng.
Thứ hai, là khó khăn trong tìm nhà cung cấp uy tín: Đa phần 1688 là các xưởng sản xuất, nhà máy lớn của Trung Quốc và không phải nhà cung cấp nào cũng uy tín. Vì thế, nếu không có kinh nghiệm mua hàng lâu năm, chủ shop sẽ gặp không ít khó khăn để tìm được nhà cung cấp phù hợp cũng như trao đổi để đổi trả và khiếu nại.
Cuối cùng là vấn đề không hỗ trợ vận chuyển quốc tế: 1688 chỉ ship hàng trong nội địa, vì thế chủ shop phải có địa chỉ nhận hàng ở Trung Quốc mới có thể mua hàng thành công. Đồng thời, phải tìm đến đơn vị thứ 3 để vận chuyển hàng từ 1688 về Việt Nam. Việc này kéo dài thời gian khi mua hàng: Tự đặt hàng trên 1688, chủ shop cũng mất rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm hàng, đặt hàng và vận chuyển hàng hóa về nước.
Hợp tác giữa SaboMall và 1688 – Từ thấu hiểu khách hàng tới quyết định bắt tay cùng đối tác tầm cỡ quốc tế
Hợp tác với Sabo Mall, 1688 đã mở rộng thị trường của mình tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp trong nước dễ dàng tiếp cận nguồn hàng đa dạng từ Trung Quốc với chi phí hợp lý và dịch vụ chất lượng cao.
Hợp tác mang tầm quốc tế của 1688 và SaboMall
Tham gia cuộc đua cùng một “ông lớn” giúp SaboMall tự tin và quyết liệt hơn trong việc cung ứng các giải pháp công nghệ của mình, từ đó tạo ra những giá trị rõ rệt hơn. Đánh nhanh, thắng nhanh, tiết kiệm lực, để duy trì lực lượng là chiến thuật được đặt lên hàng đầu. Vậy SaboMall sẽ giải quyết các bài toán trên như thế nào?
SaboMall – Điểm Giao Thông Cho Doanh Nghiệp Việt Tham Gia Vào Thị Trường Quốc Tế
Với tư cách là điểm giao thông giữa 1688 và thị trường Việt Nam, SaboMall đã nhanh chóng trở thành địa điểm lý tưởng cho những người tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và hiệu quả. SaboMall kết nối với 1688 qua API hỗ trợ người dùng tạo đơn hàng trên SaboMall và đồng bộ đầy đủ thông tin đơn hàng từ thông tin sản phẩm, review, mức giá, trạng thái vận chuyển, tình trạng đơn hàng… giúp minh bạch việc nhập hàng so với phải thông qua các trung gian mua hộ hàng như hiện tại.
Ngoài ra, SaboMall còn thay người dùng đứng ra tìm kiếm, đánh giá, phân loại & đàm phán mức giá dịch vụ của những nhà cung cấp dịch vụ thứ 3 như Vận chuyển, Uỷ thác xuất nhập khẩu, Thanh toán… giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp, chi phí tốt hơn.
Việc phát triển trực tiếp ở thị trường Việt Nam giúp SaboMall giúp được nhà bán tối ưu triệt để các chi phí như giá mua không qua trung gian, vận chuyển uy tín tiết kiệm qua đường bộ,… Đặc biệt, các chương trình Hội viên SaboMall còn giúp nhà bán có thể giảm chi phí vận chuyển quốc tế hay miễn phí chi phí vận chuyển trong nước khi đạt điều kiện.
Với sự hợp tác giữa SaboMall và 1688.com, tương lai của thương mại điện tử Việt Nam hứa hẹn sự sáng tạo hơn. Đặc biệt, SaboMall cung cấp một giao diện “thuần Việt” – công nghệ tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Việt thân thiện cùng công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh tính chính xác cao. Sự hợp tác này không chỉ là bước tiến trong mở rộng thị trường kinh doanh mà còn là minh chứng cho khả năng thích ứng và phát triển của ngành thương mại điện tử Việt Nam trước xu hướng toàn cầu hóa. Với những bước tiến vững chắc như vậy, SaboMall chắc chắn sẽ tiếp tục là một trong những tên tuổi hàng đầu, mang lại giá trị mới và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam.
Tìm nguồn hàng sỉ – Lên SaboMall SABOMALL.COM là nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp về nguồn hàng sỉ cho người kinh doanh. Đối tượng phục vụ mà SaboMall hướng tới là những người kinh doanh Việt Nam có nhu cầu mua trực tiếp từ các nhà cung cấp, các xưởng sản xuất và người bán không qua trung gian. Dựa vào kết nối Internet, việc mua sắm Online diễn ra mọi lúc mọi nơi. SaboMall chỉ đóng vai trò kết nối, không trực tiếp bán hàng hay cung cấp dịch vụ, tất cả hoạt động đều diễn ra trực tiếp giữa người bán, người mua và các bên thứ ba tham gia vào cung cấp dịch vụ. |
Diệp Anh