MoMo cam kết giúp người Việt quản lý tiền bạc hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân bền vững và trở thành cầu nối cho đối tác ngân hàng, công ty tài chính, doanh nghiệp, đưa dịch vụ tài chính đến hàng triệu người.
Ra mắt vào tháng 11/2010 với dịch vụ ví điện tử, MoMo đã trở thành một siêu ứng dụng tài chính với hơn 30 triệu người dùng, 50.000 đối tác, 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Trong hành trình hơn 10 năm phát triển, MoMo đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế số, giúp hàng triệu người và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số; tích cực xóa bỏ rào cản tiếp cận tài chính, đặc biệt là cho nhóm chưa được phục vụ đầy đủ, từ thành thị đến nông thôn.
Bên cạnh đó, MoMo cũng đã góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt – trụ cột của chiến lược phát triển kinh tế số của Việt Nam – với số lượng giao dịch không dùng tiền mặt tăng mạnh trong suốt 10 năm qua.
MoMo còn hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với các giải pháp thanh toán qua QR Code, khuyến mãi, chăm sóc và tiếp cận khách hàng. Qua đó, hơn 300.000 điểm chấp nhận thanh toán đã triển khai thanh toán số, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận công nghệ số, tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng và giảm 30% – 40% chi phí vận hành.
Với định vị mới là “Trợ thủ tài chính với AI”, MoMo đặt AI là trụ cột công nghệ, cam kết mang đến những sản phẩm đơn giản, chi phí thấp và đổi mới sáng tạo cùng đối tác. AI tại MoMo sẽ tập trung vào các bài toán nhỏ có tính ứng dụng cao, giúp cá nhân hóa và tự động hóa trải nghiệm người dùng.
MoMo ứng dụng AI để xử lý các thao tác phiền toái, từ đó mang đến giải pháp cá nhân hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm. Song song đó, MoMo muốn trở thành “Trợ thủ chuyển đổi số cho merchant”, cung cấp các giải pháp thanh toán số và tài chính toàn diện trong làn sóng không tiền mặt, giúp các merchant kết nối, giữ chân và bán hàng hiệu quả.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MoMo, chia sẻ: “Sứ mệnh của MoMo với khách hàng cá nhân là cùng đối tác ngân hàng, tổ chức tài chính, chứng khoán góp phần bình dân hóa dịch vụ tài chính, giúp người dân Việt Nam có thu nhập trung bình và thấp được tiếp cận dịch vụ tài chính dễ dàng với chi phí phù hợp. Với các đối tác và merchant, MoMo tiếp tục hỗ trợ chuyển đổi số, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Trong tương lai, MoMo cam kết cá nhân hóa tối đa trải nghiệm người dùng với AI, từ dịch vụ, khuyến mãi đến nội dung hữu ích, phù hợp với từng người dùng. Nhân dịp này, MoMo cũng công bố giao diện mới, lấy cảm hứng từ phong cách minh họa trên tiền giấy, với hình ảnh gần gũi và thân thiện, thể hiện vai trò trợ thủ tài chính đáng tin cậy của MoMo trong các hoạt động hàng ngày của người dùng. Người dùng MoMo cũng có thể tùy chỉnh giao diện ứng dụng của mình với 8 lựa chọn khác nhau.
Sự thay đổi này không chỉ khẳng định vị thế dẫn đầu của MoMo trong công nghệ tài chính mà còn thể hiện cam kết xây dựng tương lai tài chính toàn diện và bền vững cho Việt Nam.