Theo báo cáo của ngành thương mại điện tử (TMĐT), năm 2022, tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 23 tỉ USD, tăng 28% so với năm trước. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 31% và chạm mốc 49 tỉ đô la vào năm 2025.
Theo nhận định của các doanh nghiệp, năm 2023 và các năm tiếp theo, thị trường TMĐT và kinh tế số Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa và tạo bước đà cho kinh tế phát triển. Đây cũng chính là thời điểm để Việt Nam xây dựng nên những mô hình và chiến lược mới, từ đó giúp khôi phục doanh nghiệp và mở rộng thị trường.
Tham gia tại sự kiện, ông Jonas Eichhorst, Tổng Giám đốc Ngân hàng số Timo chia sẻ: “Timostore là một sàn thương mại điện tử (TMĐT) thuộc Timo và được coi như là một bước đi chiến lược giúp Timo khác biệt, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế của ngành ngân hàng số hiện nay. Timostore giúp chúng tôi truyền tải những câu chuyện về thương hiệu và dễ dàng kết nối với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ”.
Bên cạnh đó, Timostore cũng thu hút và bắt tay với nhiều thương hiệu phi tài chính, giúp cho Timo tiếp cận được một lượng khách hàng lớn. Sự hợp tác của Trương Twins hoặc tạp chí tài chính Bloomberg là hai ví dụ đã đưa Timo lên nhiều cảm xúc, kết nối và khác biệt để thu hút và có được Brand Love từ khách hàng. Đó cũng là lý do mà Timo mang đến những sản phẩm trưng sự kiện với những sản phẩm độc đáo từ Timostore – sàn TMĐT trực thuộc Timo.
Các đại biểu tại diễn đàn cũng khẳng định để kinh tế số phát triển xanh và bền vững, cần tăng cường ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số, đẩy mạnh chính phủ điện tử trong các lĩnh vực trọng điểm như năng lượng, sản xuất thông minh, logistic, xây dựng thị trường TMĐT bền vững, thu hẹp khoảng cách số.